CÁC THƯƠNG HIỆU NHƯỢNG QUYỀN THƯƠNG MẠI NỔI TIẾNG

Top 10 thương hiệu nhượng quyền nổi tiếng nhất thế giới

  • 7-Eleven

Là thương hiệu nhượng quyền nổi tiếng trong lĩnh vực của hàng tiện lợi cung cấp thức ăn, đồ uống, mỹ phẩm,... 7-Eleven hoạt động hơn 70 năm và hiện nay 7-Eleven trở thành thương hiệu tiện nghi nhất trong dịch vụ mua sắm hàng hoá của khách hàng trên thế giới.

7-Eleven nhượng quyền và thu chi phí dựa trên hiệu quả kinh doanh của chi nhánh, đồng thời sẽ có những hỗ trợ về tài chính thỏa đáng cho những chi nhánh được nhượng quyền bằng phần trăm hoa hồng. Cửa hàng tiện lợi 7-Eleven đầu tiên ở Việt Nam được mở vào năm 2017. Sự hiện diện của 7-Eleven tại Việt Nam được thực hiện thông qua nhượng quyền độc quyền cho Công ty Cổ phần Seven System Việt Nam (SSV).

  • Subway 

Là hãng đồ ăn nhanh nổi tiếng trên thế giới, kiếm hàng chục tỷ USD doanh thu mỗi năm. Subway có một mô hình nhượng quyền rất thông minh và chính mô hình nhượng quyền này đem đến sự thành công cho Subway.

Hiện nay, Subway có mặt trên 111 quốc gia trên thế giới. Subway phục vụ pizza, sandwich, salad,... Sản phẩm của Subway được sản xuất với mục tiêu đảm bảo sức khỏe cho khách hàng.

Subway 

  • McDonald’s 

Là hệ thống kinh doanh thức ăn nhanh theo hình thức nhượng quyền thương hiệu có doanh thu cao trên thế giới, là một trong những thương hiệu thức ăn nhanh hàng đầu thế giới.

Có mặt tại hơn 119 quốc gia (trong đó có Việt Nam) với chuỗi 35,000 nhà hàng tại khắp các châu lục, mỗi ngày, McDonald’s toàn cầu phục vụ hơn 70 triệu người tiêu dùng, không chỉ đảm bảo mang đến cho họ những bữa ăn ngon, an toàn vệ sinh, mà còn làm họ hài lòng với dịch vụ của McDonald’s. 

  • KFC (Kentucky Fried Chicken)

Là thương hiệu thức ăn nhanh quá quen thuộc với người tiêu dùng trên thế giới. KFC được xem là đã mở ra kỷ nguyên của gà rán, đánh bại sự thống trị của hamburger nhiều năm trước đó. Năm 1940, thương hiệu trở nên nổi tiếng với “Công thức nguyên bản” bao gồm 11 loại thảo mộc và gia vị độc quyền được sử dụng cho chuỗi nhà hàng KFC.

Tại Việt Nam, nhà hàng đầu tiên ở TP. Hồ Chí Minh của KFC được khai trương vào năm 1997. Hiện nay đang có hơn 20.000 nhà hàng KFC tại 109 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

  • Pizza Hut

Pizza Hut trở thành thương hiệu nhượng quyền thương mại được quản lý bởi tập đoàn Yum! Brands. Thương hiệu này dần lớn mạnh với hơn 6.000 nhà hàng ở Mỹ và hơn 16.000 chi nhánh tại hơn 100 quốc gia trên khắp thế giới.

Pizza Hut xuất hiện tại Việt Nam vào năm 2007 và chỉ mất một thời gian ngắn thương hiệu này đã chinh phục được khẩu vị của thực khách Việt. Hiện nay, Pizza Hut có 100 cửa hàng trải dài từ Bắc vào Nam tại Việt Nam. Những cửa hàng này nhận được rất nhiều phản hồi tích cực của khách hàng cả về chất lượng thức ăn và phong cách phục vụ.

  • Circle K

Circle K đã trở thành một trong những thương hiệu cửa hàng tiện lợi uy tín rộng khắp trên toàn thế giới vì chất lượng sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng tuyệt vời với hơn 16.000 cửa hàng, bao gồm: 14.800 cửa hàng do công ty điều hành hoạt động tại Mỹ, Canada, Đan Mạch, Na Uy & Đông Âu và 2.380 cửa hàng Circle K nhượng quyền hoạt động tại nhiều nước khác nhau trên thế giới, gồm: Campuchia, Trung Quốc, Hy Lạp, Việt Nam,...

Circle K Việt Nam hiện đã có gần 400 cửa hàng tại các thành phố lớn như Hà Nội, Hạ Long, Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Cần Thơ,....

  • Burge King

Burge King là chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh nổi tiếng trên thế giới. Hiện tại, Burger King đang phục vụ trên 100 quốc gia khác nhau. Tại thị trường Việt Nam, Burge King đã chọn Công ty TNHH DV Thực phẩm và Giải khát Cánh Diều Xanh (BKV) (thuộc Tập đoàn Imexpan Pacific) làm đối tác kinh doanh nhượng quyền chính thức tại Việt Nam.

  • Domino’s Pizza

Domino's Pizza được Tom Monaghan thành lập vào 10/6/1960. Sau hơn 50 năm phát triển, Domino's Pizza hiện là chuyên gia phân phối Pizza hàng đầu thế giới với hơn 11000 cửa hàng trên 75 quốc gia. 

Hiện nay, Domino's Pizza đã nhượng quyền thương hiệu cho các cửa hàng tại Việt Nam, cụ thể là 2 thành phố lớn là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

  • Ace Hardware

Ace Hardware là một trong những chuỗi cửa hàng bán lẻ đồ gia dụng, linh kiện và kim khí lớn, có trụ sở tại Oak Brook, Illinois (Mỹ).

Ace Hardware có mặt tại hơn 70 thị trường trên thế giới. Tập đoàn điều hành 17 trung tâm phân phối tại Mỹ và các cơ sở phân phối bổ sung tại Trung Quốc, Panama và UAE. Ace Home Center đã tiến hành khai trương cửa hàng đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 22/11/2019.

  • Century21

Được thành lập vào năm 1971, Century21 là một doanh nghiệp về môi giới bất động sản. Thương hiệu được tạo ra với mục tiêu cung cấp các giao dịch bất động sản cho khách hàng một cách chuyên nghiệp và luôn am hiểu các dịch vụ dành cho khách hàng.

Đây được biết đến là một trong những đơn vị nhượng quyền bất động sản lớn nhất, với hơn 14.000 văn phòng môi giới nhượng quyền được sở hữu và điều hành độc lập tại 86 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Các thương hiệu nhượng quyền thương hiệu café ở Việt Nam:

  • Nhượng quyền thương hiệu Highland Coffee

Thương hiệu Highlands Coffee là một cái tên đã quá quen thuộc với mọi người mở rộng thành thương hiệu quán cà phê nổi tiếng và không ngừng mở rộng hoạt động trong và ngoài nước từ năm 2002. Trong năm 2022, các cửa hàng nhượng quyền của Highland Coffee đã được tăng lên, vì thế có rất nhiều nhà đầu tư muốn trở thành đối tác của Highland coffee và quan tâm đến nhượng quyền highland.

highlandscoffee

  • Nhượng quyềnTrung Nguyên Legend Café

Trung Nguyên E-Coffee là một mô hình của chuỗi coffee Trung Nguyên Legend. Chữ E trong E-Coffee viết tắt từ Energy có nghĩa là “cà phê năng lượng”. E-Coffee là thương nhượng quyền đã có vị thế từ lâu trên thị trường.

Với hơn 600 chuỗi cửa hàng và hơn 1000 đối tác nhượng quyền trên toàn quốc, E-Coffee đã có mặt trên cả nước và đã trở thành một mô hình cho cộng đồng yêu cà phê Việt. Nhượng quyền E-Coffee có chính sách chi phí tiết kiệm thích hợp cho những cửa hàng Startup. 

  • Nhượng quyền thương hiệu Café Cộng

Là một trong những quán cafe ra đời khá sớm tại Việt Nam, lần đầu tiên xuất hiện là vào năm 2007 

Tháng 11/2014 công ty TNHH CỘNG CÀ PHÊ được thành lập. Và 2018, Cộng Cafe đã lên đến 45 chi nhánh, năm 2019 là 54 quán và tính tới thời điểm hiện tại đã có gần 60 quán (bao gồm cả chính gốc và mua nhượng quyền Cộng Cafe) trên khắp cả nước.

  • Nhượng quyền Viva Star Coffee

Công ty Cổ phần Viva International là chủ sở hữu của thương hiệu Viva Star Coffee. Chuỗi hệ thống nhượng quyền này ra đời vào năm 2013 cùng với sự năng động, sáng tạo và đi đầu xu thế đã mang đến cho thị trường dịch vụ cafe một hệ thống kinh doanh nhượng quyền hiệu quả. 

Viva Star Coffee là một trong 10 thương hiệu nhượng quyền cafe lớn nhất Việt Nam với chất cà phê đậm đà, đồ uống đa dạng, trẻ trung, Viva Star là một trong những đơn vị đi đầu trong thị trường ngành FnB với hơn 300 cửa hàng trên cả nước.

Các thương hiệu nhượng quyền thương hiệu gà rán ở Việt Nam:

  • Thương hiệu gà rán KFC – Mỹ

KFC khai trương nhà hàng đầu tiên tại TP HCM năm 1997. Thương hiệu KFC nhượng quyền theo mục tiêu phát triển hoạt động kinh doanh của thương hiệu.

Thương hiệu gà rán KFC – Mỹ

Thương hiệu gà rán KFC – M

  • Thương hiệu gà rán Lotteira- Hàn Quốc

Lotteria là một nhãn hiệu thức ăn nhanh xuất phát từ Nhật Bản, được đặt theo tên của công ty mẹ- Lotte. Lotteria có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 1998. Hiện nay, Lotte đang dẫn đầu ngành công nghiệp ăn uống với hơn 210 nhà hàng tại hơn 30 tỉnh/thành trên cả nước.

  • Thương hiệu gà rán Jollibee-Philippines

Cửa hàng Jolibee đầu tiên được mở tại Việt Nam năm 2005. Hiện tại, Jollibee đã có hơn 100 cửa hàng tại Việt Nam trải rộng trên toàn quốc.

  • Thương hiệu gà rán Popeyes

Thương hiệu gà rán được thành lập vào năm 1972 tại vùng New Orleans-Louisiana. Công ty TNHH Dịch vụ thực phẩm Việt Nam - thuộc tập đoàn IPP Group là đơn vị được nhượng quyền kinh doanh của thương hiệu ẩm thực này tại Việt Nam. Sau hơn 7 năm tại Việt Nam, hiện nay gà rán Popeyes đã có 24 cửa hàng ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

  • Thương hiệu Texas Chicken-Mỹ

Bắt đầu tại San Antonio, Texas Chicken là thương hiệu gà rán hình thành từ những năm 1950’s. Năm 2010, Texas Chicken đã tạo ra sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh trong việc chú trọng vào nguồn nguyên liệu, kiểm soát chất lượng và chuẩn bị thực phẩm tươi ngon.

Nhượng quyền thương hiệu thời trang tại Việt Nam

  • Thương hiệu NINOMAXX và thương hiệu N&M

Công ty thời trang Việt (VFC) được thành lập từ năm 1998, hiện nay với hình thức kinh doanh thương hiệu nhượng quyền, VFC đã mở rộng mạng lưới phân phối 62 cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc.

  • Thương hiệu Blue Exchange

Thương hiệu Blue Exchange xuất hiện trên thị trường Việt từ năm 2001 đến nay, Công ty Blue Exchange đã mở rộng cửa hàng phân phối hình thức nhượng quyền kinh doanh lên đến 250 cửa hàng trải khắp các tỉnh trên cả nước. 

  • Thương hiệu thời trang GUMAC 

Thương hiệu GUMAC có hơn 100 cửa hàng trên toàn quốc và đặt mục tiêu là thương hiệu thời trang số 1 Việt Nam về phân khúc váy đầm công sở tầm trung. GUMAC chính thức tuyển đại lý nhượng quyền trên toàn quốc. 

Thương hiệu nhượng quyền thương hiệu nhà thuốc tại Việt Nam

Hiện tại các thương hiệu nhà thuốc lớn Việt Nam bao gồm: Pharmacy, Long Châu, An Khang, Big Family,… không tiến hành hoạt động nhượng quyền thương mại mà tự mở các cửa hàng bán thuốc trên toàn quốc nhằm đảm bảo chất lượng, uy tín của thương hiệu.

  • Pharmacy được thành lập vào năm 2011, Pharmacy là thương hiệu hàng đầu trong ngành bán lẻ dược phẩm tại Việt Nam. Pharmacity sở hữu mạng lưới với 1000 nhà thuốc đạt chuẩn cùng với gần 4.600 dược sĩ đáng tin cậy. 
  • Chuỗi nhà thuốc Long Châu đã nâng số cửa hàng từ 70 cửa hàng năm 2019 lên 200 cửa hàng. Với chiến dịch đầu tư thần tốc cả mạng lưới cửa hàng lẫn hệ thống phân phối, FPT Retail kỳ vọng sẽ có chứng kiến sự tăng trưởng thần tốc của chuỗi nhà thuốc Long Châu trong tương lai.
  • Chuỗi Nhà thuốc liên kết Big family là mô hình kinh doanh toàn diện, mô hình liên kết có cấu trúc hoàn chỉnh và chặt chẽ nhất khi thể hiện mức độ hợp tác và cam kết giữa hai bên nhượng và nhận, không phải là chuỗi nhà thuốc nhượng quyền. Hiện tại Big Family đang liên kết hợp tác với hơn 1000 nhà thuốc trên 63/63 tỉnh thành.

Các thương hiệu nhượng quyền thương hiệu bánh mỳ tại Việt Nam

  • Thương hiệu bánh mỳ Thổ Nhĩ Kỳ Kebab Torki với hơn 170 cửa hàng, xe đẩy nhượng quyền trên 36 tỉnh thành Việt Nam. Công ty Cổ phần thực phẩm quốc tế Torki đã bảo hộ nhãn hiệu Kebab Torki. 
  • Bánh mỳ 362 là thương hiệu lâu đời, đã có từ những năm 1980 đã có từ những năm 1980, với 10 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực FnB, bánh mỳ 362 đã xây dựng được 10 cửa hàng ở TP Hồ Chí Minh và 2 cửa hàng ở Hàn Quốc.
  • Bánh mỳ Tuấn mập ra đời và phát triển từ năm 2000 và trở chuỗi nhà hàng Ẩm Thực Tuấn Mập và các cửa hàng chuyên bán lẻ bánh mỳ nóng chả bò, chả thịt, cùng thức ăn nhanh, do công ty TNHH SX TM-DV PHẠM TRƯỜNG phát triển và quản lý.

Các thương hiệu nhượng quyền bưu cục tại Việt Nam

  • Thương hiệu SuperShip là một trong những dự án huy động vốn thành công trên Shark Tank Việt Nam. Công ty Cổ phần SuperShip Việt Nam chuyển giao mô hình nhượng quyền chuyển phát nhanh, các đối tác có mặt ở hầu hết khu vực từ Bắc- Trung- Nam. Hiện có mặt trên toàn quốc với 270 bưu cục, với hơn 1.500 nhân viên, hơn 60.000 khách hàng
  • Thương hiệu J&T Express là một thương hiệu chuyển phát nhanh quốc tế được đánh giá triển khai mô hình nhượng quyền bưu cục khá thành công. J&T đã phủ sóng hệ thống bưu cục toàn quốc, J&T Express cũng là một thương hiệu nổi bật tại quốc tế với sự hiện diện trên 10 quốc gia khắp thế giới như khu vực Trung Đông, Mỹ La-tinh và Châu Á.
  • Thương hiệu Ninja Retail của công ty Ninja Van ra đời từ năm 2021 với hơn 200 bưu cục. Mục tiêu chính là hỗ trợ đối tác sở hữu mô hình kinh doanh riêng, tạo ra nguồn thu nhập ổn định cho nhiều chủ đại lý kinh doanh. 

Nhượng quyền thương hiệu spa

  • Thương hiệu dưỡng sinh Mát Tay là thương hiệu thủ pháp đông y cổ truyền luôn bên cạnh những đối tác để giải quyết những băn khoăn lo lắng của họ trong việc đầu tư và khởi nghiệp, là một đối tác đáng tin cậy cho các đối tác lựa chọn muốn nhượng quyền thương hiệu.
  • Thương hiệu Gà Spa được thành lập từ năm 2012, Gà Sapa với hơn 9 năm kinh nghiệm lĩnh vực chăm sóc da. Với sự uy tín và quy mô của mình, Gà spa luôn nỗ lực tìm những đối tác tâm huyết mở rộng kinh doanh cùng mình.

Gà spa

Gà Spa

  • Thiên Bách Thảo- Mộc Tâm ( là Spa dưỡng sinh uy tín ở Việt Nam) với hơn 200 chi nhánh chuyển giao công nghệ và nhượng quyền thương hiệu trên toàn quốc.

CÔNG TY LUẬT TNHH NGỌC PHÚ

Tổng đài tư vấn và CSKH: 1900 9343

Hotline: 0913 41 99 96

Email: legal@nplaw.vn

Tài liệu tham khảo:

Bài viết liên quan