Nhu cầu khuyến mãi dịch vụ khám chữa bệnh ngày càng tăng cao trong xã hội hiện đại. Vậy làm sao để hiểu thế nào là khuyến mãi dịch vụ khám chữa bệnh và những vấn đề liên quan xoay quanh về khuyến mãi dịch vụ khám chữa bệnh như thế nào? Hãy cùng NPLaw tìm hiểu về những quy định pháp luật hiện hành liên quan đến vấn đề này bên dưới nhé.
Nhu cầu khuyến mãi dịch vụ khám chữa bệnh ngày càng tăng cao trong xã hội hiện đại. Đặc biệt là trong bối cảnh gia đình ngày càng có nhu cầu cao về sức khỏe và làm đẹp, việc tìm kiếm các ưu đãi và khuyến mãi để tiết kiệm chi phí khi sử dụng dịch vụ khám chữa bệnh trở nên cần thiết.
Nhu cầu khuyến mãi dịch vụ khám chữa bệnh không chỉ đến từ người bệnh mà còn từ các công ty y tế, bảo hiểm và trung tâm y tế muốn thu hút khách hàng, giữ chân khách hàng cũ và tăng cường doanh số bán hàng. Việc áp dụng chính sách giảm giá, ưu đãi và khuyến mãi cũng giúp nâng cao uy tín và chất lượng dịch vụ của các cơ sở y tế.
Ngoài ra, nhu cầu khuyến mãi dịch vụ khám chữa bệnh còn đến từ việc một số người dân không có điều kiện kinh tế cao, họ cần tìm kiếm các ưu đãi để tiết kiệm chi phí khi cần sử dụng dịch vụ y tế. Do đó, việc tổ chức các chương trình giảm giá, khuyến mãi đột xuất sẽ giúp họ tiếp cận với các dịch vụ khám chữa bệnh một cách dễ dàng hơn.
Tổng hợp lại, nhu cầu khuyến mãi dịch vụ khám chữa bệnh là cần thiết và ngày càng tăng cao trong xã hội hiện nay, không chỉ đem lại lợi ích cho người dân mà còn giúp các cơ sở y tế phát triển và cạnh tranh trên thị trường.
Khuyến mãi dịch vụ khám chữa bệnh là chương trình giảm giá hoặc các ưu đãi khác mà các cơ sở y tế hoặc bệnh viện cung cấp cho người dân khi sử dụng các dịch vụ khám chữa bệnh của họ. Đây là cách để khuyến khích người dân đến khám và chữa bệnh đều đặn, đồng thời giúp họ có cơ hội tiếp cận dịch vụ y tế chất lượng mà không tốn kém. Tuy nhiên, pháp luật không áp dụng khuyến mãi cho dịch vụ khám chữa bệnh.
Thực tế, dịch vụ khám chữa bệnh không được phép áp dụng khuyến mãi nên nhưng theo quy định tại Điều 3 Nghị định 81/2018/NĐ-CP, hoạt động khuyến mại phải tuân thủ các nguyên tắc sau đây:
Thực hiện khuyến mãi không áp dụng cho dịch vụ khám chữa bệnh nhưng theo Điều 19 Nghị định 81/2018/NĐ-CP có quy định đăng ký hoạt động khuyến mại như sau:
(i) Thương nhân thực hiện thủ tục hành chính đăng ký hoạt động khuyến mại và phải được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện chương trình khuyến mại theo hình thức quy định tại Điều 13 Nghị định 81/2018/NĐ-CP và các hình thức khác theo quy định tại Khoản 9 Điều 92 Luật thương mại.
(ii) Cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền quy định nêu trên bao gồm:
(iii) Thương nhân được lựa chọn một trong các cách thức đăng ký sau:
(iv) Hồ sơ đăng ký thực hiện chương trình khuyến mại bao gồm:
(v) Nội dung đăng ký thực hiện khuyến mại bao gồm:
(vi) Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ (căn cứ theo ngày nhận ghi trên vận đơn bưu điện hoặc các hình thức có giá trị tương đương trong trường hợp gửi qua đường bưu điện, căn cứ theo ngày ghi trên giấy tiếp nhận hồ sơ trong trường hợp nộp trực tiếp hoặc căn cứ theo ngày ghi nhận trên hệ thống trong trường hợp nộp qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến), cơ quan quản lý nhà nước về thương mại có thẩm quyền quy định tại khoản (ii) xem xét, trả lời xác nhận hoặc không xác nhận việc đăng ký thực hiện chương trình khuyến mại của thương nhân; trong trường hợp không xác nhận, phải nêu rõ lý do theo quy định của pháp luật. Nội dung xác nhận hoặc không xác nhận thực hiện theo Mẫu số 04 hoặc Mẫu số 05 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 81/2018/NĐ-CP.
(vii) Trường hợp Bộ Công Thương là cơ quan xác nhận đăng ký thực hiện chương trình khuyến mại, Bộ Công Thương cung cấp cho Sở Công Thương nơi thương nhân tổ chức khuyến mại nội dung chương trình đã được xác nhận để phối hợp quản lý.
(viii) Thông tin về chương trình khuyến mại mà thương nhân đã đăng ký và được xác nhận phải được cơ quan quản lý nhà nước công khai bằng các hình thức phù hợp (văn bản, trang tin điện tử hoặc các hình thức khác có tác dụng tương đương) và không sớm hơn thời gian bắt đầu của chương trình khuyến mại. Nội dung thông tin phải công khai bao gồm:
Thực hiện khuyến mãi không áp dụng cho dịch vụ khám chữa bệnh nhưng mức khuyến mãi tối đa khi khuyến mãi dịch vụ theo Điều 7 Nghị định 81/2018/NĐ-CP như sau:
Đối với hình thức khuyến mại “Bán hàng, cung ứng dịch vụ với giá thấp hơn giá bán hàng, cung ứng dịch vụ trước đó, được áp dụng trong thời gian khuyến mại đã thông báo” (còn gọi là giảm giá) thì theo quy định tại Khoản 5 Điều 10 của Nghị định 81/2018/NĐ-CP, doanh nghiệp cần lưu ý: Tổng thời gian thực hiện khuyến mại bằng hình thức giảm giá đối với một loại nhãn hiệu hàng hóa, dịch vụ không được vượt quá 120 ngày trong một năm, không bao gồm thời gian thực hiện khuyến mại của các chương trình khuyến mại bằng hình thức giảm giá trong khuôn khổ các chương trình khuyến mại tập trung và các chương trình, hoạt động xúc tiến thương mại do Thủ tướng Chính phủ quyết định.
Chương trình khuyến mại tập trung chẳng hạn như các đợt khuyến mại vào các dịp lễ, tết, gồm:
Như vậy, khi doanh nghiệp thực hiện khuyến mại thông qua hình thức giảm giá, doanh nghiệp có thể thực hiện thành nhiều đợt giảm giá khác nhau nhưng phải đảm bảo để tổng thời gian thực hiện khuyến mại bằng hình thức giảm giá đối với một loại nhãn hiệu hàng hóa, dịch vụ không được vượt quá 120 ngày trong một năm. Tuy nhiên, thực tế khuyến mãi không áp dụng cho dịch vụ khám chữa bệnh.
Theo Điều 93 Luật Thương mại 2005 và Điều 5 Nghị định 81/2018/NĐ-CP có quy định rõ các hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại không bao gồm:
Như vậy, theo quy định trên đối tượng áp dụng khuyến mãi dịch vụ khám chữa bệnh bị giới hạn trường hợp khuyến mãi dịch vụ khám, chữa bệnh của cơ sở y tế công lập
Trên đây là tất cả các thông tin chi tiết mà NPLaw của chúng tôi cung cấp để hỗ trợ quý khách hàng về vấn đề khuyến mãi dịch vụ khám chữa bệnh. Trường hợp Quý Khách hàng còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến vấn đề nêu trên hoặc các vấn đề pháp lý khác thì hãy liên hệ ngay cho NPLaw để được đội ngũ chúng tôi trực tiếp tư vấn và hướng dẫn giải quyết.
CÔNG TY LUẬT TNHH NGỌC PHÚ
Tổng đài tư vấn và CSKH: 1900 9343
Hotline: 0913 41 99 96
Email: legal@nplaw.vn