Mẫu giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện là mẫu giấy chứng nhận được lập ra để chứng nhận về việc đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện. Mẫu được ban hành kèm theo Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT hướng dẫn về đăng ký doanh nghiệp. Vậy làm sao để hiểu thế nào là giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh là gì và những vấn đề liên quan xoay quanh giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh như thế nào? Hãy cùng NPLaw tìm hiểu về những quy định pháp luật hiện hành liên quan đến vấn đề này bên dưới nhé.
Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh là một tài liệu pháp lý được cấp bởi cơ quan quản lý nhà nước. Nó chứng nhận rằng một chi nhánh của một công ty đã được đăng ký với cơ quan quản lý nhà nước và được phép hoạt động theo quy định của pháp luật. Tài liệu này cũng cung cấp thông tin về tên và địa chỉ của chi nhánh, tên và địa chỉ của công ty mẹ, và các hoạt động được phép của chi nhánh.
Trình tự thực hiện xin cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh như sau:
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ
- Chuẩn bị hồ sơ gồm các thông tin liên quan đến chi nhánh, bao gồm: địa chỉ, tên đơn vị quản lý và tên đơn vị thành viên.
- Chuẩn bị các giấy tờ liên quan, bao gồm: giấy phép kinh doanh của đơn vị quản lý, giấy phép đăng ký thành lập của đơn vị thành viên, quyết định thành lập chi nhánh và giấy ủy quyền cho người đại diện chi nhánh.
Bước 2: Nộp hồ sơ: Nộp hồ sơ và các giấy tờ liên quan tại cơ quan đăng ký kinh doanh hoặc cơ quan quản lý đối với khu vực địa phương.
Bước 3: Đợi xét duyệt
- Đợi cơ quan đăng ký kinh doanh hoặc cơ quan quản lý xét duyệt hồ sơ và giấy tờ liên quan.
- Thời gian giải quyết là 03 ngày làm việc kể từ khi nhận đầy đủ hồ sơ hợp lệ.
Bước 4: Nhận giấy chứng nhận
- Nếu hồ sơ đầy đủ Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện.
- Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh thông báo bằng văn bản nội dung cần sửa đổi, bổ sung cho doanh nghiệp.
Để xin cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, bạn cần chuẩn bị các tài liệu sau:
Để được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, các điều kiện cần phải đáp ứng bao gồm:
Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh sẽ được cấp bởi cơ quan đăng ký kinh doanh tại địa phương mà chi nhánh đó đặt tại. Ví dụ: Nếu chi nhánh đặt tại TP.HCM thì giấy chứng nhận sẽ được cấp bởi Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM.
Thời gian để cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh là 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh. Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Phòng đăng ký kinh doanh sẽ thông báo bằng văn bản nội dung cần sửa đổi, bổ sung cho doanh nghiệp.
Lệ phí để cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh là 50.000 đến 100.000 đồng/lần (Theo Thông tư số 47/2019/TT-BTC). Miễn lệ phí đối với trường hợp đăng ký qua mạng điện tử (Thông tư số 47/2019/TT-BTC).
Lệ phí này còn phụ thuộc vào quy định của từng quốc gia. Vì vậy, bạn nên liên hệ với cơ quan đăng ký kinh doanh hoặc công ty luật để biết chi tiết về lệ phí cụ thể.
Các trường hợp không được cấp giấy chứng nhận bao gồm:
Trên đây là tất cả các thông tin chi tiết mà NPLaw của chúng tôi cung cấp để hỗ trợ quý khách hàng về vấn đề giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh. Trường hợp Quý Khách hàng còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến vấn đề nêu trên hoặc các vấn đề pháp lý khác thì hãy liên hệ ngay cho NPLaw để được đội ngũ chúng tôi trực tiếp tư vấn và hướng dẫn giải quyết.
Công ty Luật TNHH Ngọc Phú – Hãng luật NPLaw
Hotline: 0913449968
Email: legal@nplaw.vn
CÔNG TY LUẬT TNHH NGỌC PHÚ
Tổng đài tư vấn và CSKH: 1900 9343
Hotline: 0913 41 99 96
Email: legal@nplaw.vn